• TOP 10 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHỔ BIẾN TRONG NĂM 2022

    TOP 10 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHỔ BIẾN TRONG NĂM 2022

    Nội thất chính là yếu tố mang lại điểm nhấn, linh hồn và thể hiện cá tính rõ ràng, phong cách riêng của từng cá nhân sở hữu nói riêng hay cả tập thể của dự án nói chung. Chọn đồ nội thất như thế nào cho phù hợp còn phụ thuộc vào phong cách được lựa chọn. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành khách nhau, mỗi phong cách đều mang một nét độc đáo riêng. Cùng JDesign Co., LTD tìm hiểu thông tin về các phong cách thiết kế nội thất phổ biến trong nội thất hiện nay:

    1. Phong cách Hiện đại/Modern Style:

    Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất ra đời là một trong những thành tựu lớn của kiến trúc nội thất hiện đại. Nhờ đảm bảo về mặt thẩm mỹ lẫn công năng cùng ngân sách đầu tư phù hợp nên phong cách hiện đại đang là xu hướng được các gia chủ ưa chuộng và chọn lựa sử dụng khi thiết kế nội thất nhà ở. Thiết kế nội thất phong cách hiện đại với các yếu tố chủ đạo: tập trung vào công năng, sạch sẽ, hoạ tiết không rườm rà, loằng ngoằng, sẽ giúp cho căn hộ của bạn trở nên đơn giản và làm cho bạn có cảm giác yên bình hơn bao giờ hết.

    Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại là được dùng trong thiết kế với những đường nét, sắc sảo, bảng màu đơn giản và sử dụng các vật liệu có thể bao gồm kim loại, thủy tinh và thép... tạo nên không gian sang trọng, không có nhiều chi tiết. So với các phong cách thiết kế nội thất khác thì đồ nội thất hiện đại mang đến sự đơn giản trong màu sắc. Những gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên chọn lựa cho phong cách này như: màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen…

    Tuy nhiên, bạn cũng hãy linh động khi sử dụng các màu sắc. Bởi phong cách thiết kế nội thất hiện đại không gò bó bạn với các gam màu trung tính mà bạn có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo. Điều này giúp cho căn hộ của bạn có được sự rung cảm về màu sắc rất ấn tượng và độc đáo.

    Trong phong cách hiện đại, các kiến trúc sư sẽ chú ý đến màu sắc nội thất là chủ yếu, nhấn mạnh những hình khối, đường nét của nội thất bên trong căn hộ.

    Khi chọn vật liệu sử dụng cho phong cách nội thất hiện đại, bạn nên cân nhắc đến các vật liệu như: kính, chrome, bê tông, gỗ,… Các vật liệu này được tạo từ các công nghệ hiện đại sẽ phù hợp với phong cách bạn đang lựa chọn, mang lại cho bạn không gian đầy sang trọng, cao cấp.

    Việc phân chia không gian cho căn hộ là điều cần thiết khi bạn thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại. Bạn có thể kết hợp không gian bếp và phòng khách với nhau một cách có chủ ý sẽ giúp bạn có thêm diện tích cho các không gian khác. Không gò bó, không nặng về mặt hình thức, thống nhất các chi tiết với nhau là điều có ở không gian của phong cách hiện đại, không gian mở.

    2. Phong cách Tân cổ điển/Neo Classic Style:

    Phong cách tân cổ điển (NeoClassical Style) là một phong cách được “cách tân” từ phong cách cổ điển (Classical Style); "tân" mang hàm ý thay đổi, đổi mới, lược bỏ đi những chi tiết rườm rà mang đến một không gian thời thượng. Thời kỳ hoàng kim của phong cách nội thất tân cổ điển diễn ra trong suốt thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX, đây là giai đoạn đỉnh cao phát triển khi toàn bộ kiến trúc Châu Âu đều thiết kế theo phong cách này.

    Về hình thức, kiến ​​trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào bức tường hơn là về phối hợp màu sáng và tối và duy trì bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Về chi tiết, kiến trúc Tân cổ điển là một phản ứng chống lại phong cách trang trí tự nhiên của Rococo. Về công thức kiến trúc, nó như là sự phát triển của một số đặc điểm cổ điển của truyền thống kiến trúc Baroque muộn. Kiến trúc tân cổ điển vẫn được thiết kế cho đến ngày nay, nhưng có thể được gắn nhãn là kiến trúc cổ điển mới cho các tòa nhà hiện đại.

    Nhắc đến định nghĩa về phong cách thiết kế tân cổ điển, nhiều người vẫn chưa định hình rõ ràng, vẫn còn khá mơ hồ. Phong cách tân cổ điển theo nghĩa dễ hiểu là quá trình lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, khá rườm rà của thiết kế nội thất cổ điển và có sự giản đơn trong việc hình thành các hoa văn, họa tiết. Thông thường, tân cổ điển sẽ có màu sắc theo hướng kiến trúc châu Âu hiện đại nhằm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người sử dụng.

    Nhắc đến phong cách tân cổ điển không thể nào không nhắc đến 4 yếu tố quan trọng, góp phần cấu thành nên phong cách tuyệt mỹ này, gồm: không gian, màu sắc, hoa văn họa tiết và chất liệu.

    Màu sắc được sử dụng nhiều trong phong cách thiết kế tân cổ điển là màu xám, màu đen, đỏ booc-đô, rêu,… Tất cả đều là các màu tối, được cho là màu của vua chúa quý tộc thời xưa. Bên cạnh đó, có một số màu sáng được ưa chuộng nhưng chưa được dùng nhiều trong các thiết kế như: màu kem, màu trắng,…

    Các họa tiết, hoa văn được chú trọng nhiều trong thiết kế nội thất tân cổ điển bởi nó là nhân tố tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho “tổ ấm” của bạn. Tùy vào mục đích bạn trang trí mà các hoa văn, họa tiết này được chăm chút tinh xảo, kỹ càng trong các đường nét.

    Những chất liệu thường sử dụng trong thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển là đá hoa cương, gỗ, da. Các loại chất liệu cao cấp này được chế tác khá cầu kỳ, sáng bóng, giúp cho không gian sống của bạn tỏa sáng.

     

    3. Phong cách Indochine (Đông Dương)/Indochine Style:

    Indochine trong tiếng Pháp dùng để chỉ các nước thuộc bán đảo Đông Dương (hay còn gọi là bán đảo Trung-Ấn) bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, cụ thể là hai nền văn hóa lớn của nhân loại: Trung Quốc và Ấn Độ.

    Ở Việt Nam, phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Trung Quốc do 1000 năm đô hộ, còn Lào và Campuchia thì chịu sự ảnh hưởng của Ấn Độ. Với phong cách kết hợp đầy sáng tạo đã tạo nên một phong cách Indochine mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện được tinh hoa văn hóa 2 khu vực thế giới cùng với bản sắc và bề dày lịch sử.

    Bất kỳ ai cũng sẽ bị thu hút bởi nét mộc mạc, dân giã với các trang bị tối giản nhất khi giường, phản,… thay thế cho bàn ghế. Ngoài ra sự kết hợp giữa nét đẹp hiện đại, và phong cách nội thất hiện đại châu Âu cách tân của Pháp được nhiệt đới hóa bởi bản sắc bản địa, phù hợp với khí hậu, …trong phong cách này mang tính thẩm mỹ vô cùng cao.

    Sắc màu trung tính được sử dụng cho toàn bộ nội thất của phong cách thiết kế Indochine, bao gồm các màu: vàng nhạt, vàng kem, trắng đã tạo nên cảm giác thoải mái phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Ngoài ra, không gian nội thất Đông Dương còn trang bị các vật dụng bằng gỗ, tre, mây,…đậm chất Á Đông và mang đến sự gần gũi, thân thiết cho tất cả mọi người. Có thể nói, phong cách Đông Dương khá giống với phong cách đồng quê trong thiết kế nội thất shop thời trang với những tông màu ấm áp.

    Chất liệu được sử dụng trong phong cách này đa dạng: từ gỗ, mây tre rồi đến gạch, ngói, … Họa tiết hoa văn xuất hiện từ thời Đông Sơn với những đường nét kỷ hà đơn giản cách điệu từ hoa lá. Với cách thể hiện tinh tế và tỉ mỉ đến thời An Nam thì các họa tiết được tổng hợp và cách điệu từ những hình ảnh khác như hình chữ nhật, hình kỷ hà, hình tĩnh vật, hình hoa lá,…mang đậm bản sắc Việt Nam và thể hiện tính nghệ thuật rất cao.

    Ngày nay, các họa tiết hoa văn đã trở thành biểu tượng đặc trưng của phong cách Đông Dương trong thiết kế nội thất và tạo nên những chất rất riêng khi được ứng dụng vào các chi tiết như sàn, tường, trần, vật dụng trang trí, các vách ngăn, thiết bị nội thất,…

     

    4. Phong cách Mix&Match (Pha trộn)/Mix&Match Style:

    Phong cách nội thất Mix & Match hay còn gọi là phong cách thiết kế ngẫu hứng mang đến sự đa dạng trong màu sắc cũng như nội thất trang trí với sự sáng tạo của nhiều phong cách bố trí khác đan xen nhau. Là xu hướng nội thất kết hợp nhiều phong cách, nhiều vật dụng từ các vật liệu khác nhau, chọn sơn nước trong nhà khác nhau, mẫu mã hoặc họa tiết cực kỳ khác biệt lại với nhau.

    Để gây sự chú ý trong phong cách này, các kiến trúc sư lựa chọn chất liệu và vật dụng vô cùng kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Những đồ vật thường mang những phong cách khác nhau như cổ điển, hiện đại, Retro…, nhưng khi phối hợp lại thì rất lôi cuốn thị giác, gây thu hút sự chú ý của người xem. Nếu được ứng dụng trong thiết kế văn phòng cao cấp thì càng tăng cảm hứng và nhiệt huyết làm việc cho mọi người.

    Có nhiều cách để bạn có thể ứng dụng phong cách Mix & Match trong không gian ngôi nhà mình như kết hợp những vật liệu, kích thước, họa tiết khác nhau, thậm chí là với những phong cách nội thất khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa.

    Một trong những điểm nổi bật của phong cách nội thất Mix Match là phối hợp các vật liệu mà thông thường ít mix lại cùng nhau như gỗ, đá hoặc vật liệu nhân tạo như gạch ốp lát vân đá với nội thất gỗ,…

    Như bạn đã biết mỗi phong cách đều có những nét đặc trưng riêng về màu sắc, họa tiết, tưởng tượng sẽ ra sao nếu chúng ta sáng tạo mix những nét đặc trưng riêng đó trong cùng một không gian? Chẳng hạn như sự phối hợp giữa các vật dụng thủ công như một chiếc bàn cói của phong cách mộc mạc với nội thất đơn sắc của phong cách hiện đại. Hoặc sàn gạch bông họa tiết đa dạng đặc trưng của phong cách đương đại tân cổ điển và nội thất đơn sắc như phong cách tối giản để tạo nên sự thay đổi độc đáo cho căn phòng.

    Trong nhiều không gian nội thất gia đình hiện nay được khách hàng lựa chọn ứng dụng phong cách Mix and Match. Mang dấu ấn tinh tế và đẳng cấp riêng nên phong cách này còn được ứng dụng trong không gian biệt thự, biệt phủ, chung cư cao cấp,...

    Mix & Match được xem là lối thiết kế đột phá cho cuộc sống muôn màu. Nếu như bạn cảm thấy ngôi nhà của mình có phần đơn điệu thì với phong cách thiết kế nội thất Mix and Match sẽ thỏa sức sáng tạo của bạn với nhiều style, mang đến một không gian độc đáo mà vẫn đậm chất cá nhân. Tuy đây là phong cách sáng tạo nội thất "tùy hứng” ít theo các khuôn khổ thiết kế nhưng cũng phải được thực hiện bởi các kiến trúc sư chuyên nghiệp, có óc sáng tạo, đây không phải là "tùy hứng tùy tiện" mà đó còn là nghệ thuật đầy tỉ mỉ và nhạy bén, không phải đơn giản, dễ làm.

    5. Phong cách Scandinavian (Bắc Âu)/Scandinavian Style:

    Phong cách Scandinavian (còn có tên gọi khác là Bắc Âu) là phong cách có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng. Hiện nay, phong cách này rất được ưa chuộng bởi sự giản dị, ấm áp, thông thoáng tạo cho không gian sống đầy sự thoải mái. Nhắc đến phong cách nội thất Bắc Âu thì không thể không nhắc đến các vật liệu cấu thành từ những loại gỗ tự nhiên, da và lông thú cộng hưởng cùng gam màu trắng và đất. Phong cách nội thất scandinavian dần trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư trên thế giới. Vì thế, không khó để hiểu đây là một trong những xu hướng thiết kế nội thất nổi bật.

    Chất liệu sử dụng trong phong cách Scandinavian đa dạng bao gồm: gỗ, đá, long thú, … Màu sắc là điểm sáng trong Scandinavian với tông màu trắng làm chủ đạo. Gam màu trắng hiện lên như màu của tuyết, cho người ta cảm giác về sự cơi nới chiều cao. Từ đó, nó có khả năng tương phản ánh sáng, rất thích hợp cho mùa đông bởi mùa này thường sẽ bị thiếu sáng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp màu trắng với các hệ màu khác: màu kem, đen, xám nhẹ, xanh ngọc,… để giúp phần đơn điệu của không gian được giảm bớt và tăng thêm phần trẻ trung. Nhẹ nhàng và trung hòa thị giác là tiêu chí khi có mong muốn thiết kế không gian theo phong cách Bắc Âu đẹp.

    Ánh sáng là yếu tố quyết định cho các thiết kế nội thất phong cách châu Âu. Đối với Scandinavian thì lại càng quan trọng gấp nhiều lần. Để lấy các nguồn sáng tự nhiên, hầu hết các thiết kế phong cách Bắc Âu đều kết hợp giữa hệ thống khung cửa sổ rộng với mảng rèm mỏng có màu trắng.

    Ngoài ra bên cạnh đó, sẽ không thể thiếu được là các yếu tố trang trí đi kèm làm nổi bật lên phong cách này như: cây xanh, lò sưởi, họa tiết kẻ sọc, caro, … và các đồ nội thất phù hợp với phong cách đi kèm.

     

    6. Phong cách Industrial (Công nghiệp)/Industrial Style:

    Phong cách Industrial ra đời trong hoàn cảnh cuộc cách mạng công nghiệp Châu Âu suy thoái vào những năm đầu thế kỷ 20, các nhà máy tại Tây Âu bị bỏ hoang do chuyển xưởng sản xuất sang các nước thứ ba với chi phí thấp hơn. Trong hoàn cảnh ấy, ý tưởng tái xây dựng những tòa nhà này thành khu dân cư nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân được hình thành.

    Các kiến trúc sư quyết định tái tạo lại các công trình hưng thịnh trước đó, họ tận dụng những ghì có sẵn đồng thời đưa các trang thiết bị phục vụ cuộc sống vào để tạo nên không gian hiện đại, tinh tế nhưng cũng không kém phần độc đáo, phá cách. Từ đó về sau thì phong cách thiết kế nội thất công nghiệp không ngừng được phát triển và hoàn thiện với những ý tưởng độc đáo, mới lạ nhưng vẫn giữ lại được nét đặc trưng cơ bản của phong cách. Qua đó, có thể nói phong cách nội thất công nghiệp chính là nói đến sự đơn giản, thô sơ và quay về những điều cơ bản. Nếu như những phong cách thiết kế khác cố gắng che đi những khuyết điểm thô mộc thì phong cách Industrial khuyến khích điều đó, nó gọt bỏ đi những thứ rườm rà, xa hoa và chỉ chắt lọc lại những gì thuần túy và cần thiết nhất cho không gian sống.

    Đặc điểm chính để nhận diện phong cách Industrial chính là những bức tường thô, những bức tường ốp gỗ tự nhiên, hay những bức tường bê tông mài,…tất cả đã tạo nên một không gian công xưởng giả lập bằng sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, thu hút. Ngoài ra, khi nhìn vào các bức tường này mọi người sẽ cảm nhận được sự thân thuộc, gần gũi pha chút cổ điển và mang giá trị nghệ thuật rất cao.

    Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong trang trí phong cách công nghiệp, gam màu sử dụng chính cho không gian và đồ nội thất của phong cách này là tông màu trầm và sậm vì vậy ánh sáng là vô cùng quan trọng nếu thiếu ánh sáng căn phòng sẽ trở nên rất tối. Bên cạnh đó, việc sử dụng các bóng đèn chiếu sáng là một đặc điểm dễ nhận ra của phong cách nội thất Industrial. Thiết kế cửa sổ rộng để tận dụng nguồn sáng tự nhiên và tốt cho sức khỏe cũng là một trong những điểm được mọi người quan tâm.

    Một trong những lý do giúp phong cách thiết kế nội thất Industrial nhận được nhiều sự quan tâm như hiện nay là do tính độc đáo, thiết kế tưởng như đơn giản nhưng đầy ngụ ý. Phong cách thiết kế này đòi hỏi phải dành một khoảng diện tích lớn cho sàn nhà và ít đồ nội thất cho căn phòng. Không những thế, vì màu sắc của phong cách công nghiệp là những màu tối sẫm và các đồ đạc cũng như các mảng miếng rất mạnh mẽ nên bạn chỉ cần làm nổi bật lên một số vật trang trí của căn hộ là được.

    Đồ nội thất thường được sử dụng những tông màu tối, sẫm. Các vật liệu bằng kim loại cũng được tô đen để tạo nên sự khỏe khoắn. Ngoài ra, trong thiết kế phong cách Industrial cũng hay sử dụng đồ bọc da như ghế đôn, hay ghế sofa,… Nội thất của phong cách này được yêu cầu càng tối giản càng tốt, cây xanh cũng có thể trang trí một ít nhằm tối ưu cho không gian sống một cách tốt nhất.

    Có thể kể đến một số màu sắc phổ biến trong phong cách thiết kế công nghiệp như trắng, xám, navy, đen và gỗ nâu sậm. Bạn cũng có thể thay đổi các sắc thái màu sắc cho ấm lên một chút, tuy nhiên không nên lạm dụng quá đà nếu không muốn làm mất đi vẻ đẹp vốn có của phong cách này.

    Điểm nhấn được tạo ra từ sự đối lập và sáng tạo, bạn có thể linh hoạt lựa chọn các vật dụng trang trí. Đối với thảm trải sàn, nếu bạn lựa chọn màu tối thì có thể trang trí các vật dụng có màu sắc tươi sáng một chút. Còn bàn ghế và sofa thường sẽ được sử dụng màu sắc trung tính nên rất dễ chọn lựa các vật dụng giúp làm nổi bật không gian sống.

     

    7. Phong cách Minimalism (Tối giản)/ Minimalism Style

    Đây là phong cách thiết kế nội thất được nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế, hiện đại. Thay vì sử dụng nhiều vật dụng trang trí, phong cách Minimalism chú trọng vào những đường nét thiết kế đơn giản và sử dụng đồ nội thất đơn giản, đa năng. Gam màu chủ đạo của phòng cách này là những màu sắc trung tính như trắng, đen, xám,…Ngoài ra, phong cách nội thất Minimalism còn nổi bật với những khối hình học trang trí đa dạng, tăng thêm vẻ cuốn hút cho không gian căn nhà.

    Trong phong cách Minimalism, từ việc xây nhà đến việc dùng nội thất thì tất cả phải đều hạn chế về màu sắc. Không nên sử dụng quá 4 màu trong cùng 1 một phối cảnh, tốt nhất chỉ nên sử dụng 3 màu: 1 màu nền, một màu chủ đạo và 1 màu nhấn.

    Trong đó những gam màu trung tính thường được sử dụng làm màu tường để tạo ra bức đệm hoàn hảo cho đồ nội thất bên trong. Những gam màu nhẹ nhàng khi được kết hợp với sự tối giản về đường nét, sẽ khiến cho phong cách Minimalism trở nên trang nhã và tinh tế hơn.

    Các đồ nội thất trong căn nhà như bàn ghế, tủ, hay tủ tivi,… luôn được hạn chế ở mức tối đa. Hầu hết những món đồ nội thất của phong cách đều mang hơi hướng của nội thất hiện đại Châu Âu có thiết kế đơn giản nhằm tạo sự hài hòa với thiết kế nội thất tối giản của căn nhà. Tuy rằng, mọi đường nét của nội thất đều được tinh giản hóa nhưng chúng vô cùng tinh tế, đủ để không gian nhà bạn trở nên ấn tượng và nổi bật.

    Minimalism không chỉ là một phong cách thiết kế, nó còn thể hiện được phong cách sống của chủ nhân một cách rõ nét. Người Châu Âu sau một thời gian mê đắm với những chi tiết hoa văn cầu kỳ và bắt mắt, thì họ lại đi tìm cái đẹp có sự đơn giản. Với mật độ dân số ngày càng đông, một khối lượng công việc khủng khiếp mà những bạn trẻ phải đối mặt thì một không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng chính là điều mà mọi người đang hướng tới.

     

    8. Phong cách thiết kế cổ điển/ Classic Reinterpreted Style

    Phong cách nội thất Classic (Classic Reinterpreted Style) là phong cách tạo sự đột phá trong các thiết kế cổ kính truyền thống từ thời xưa, khác với phong cách cổ điển theo các thiết kế hoa văn cầu kỳ của châu Âu mà từ trước đến nay mọi người vẫn đang hiểu nhầm.

    Phong cách chỉ mang hơi hướng và tổng hợp những nét đẹp từ các thiết kế cổ kính xa xưa, kết hợp thêm những chi tiết hiện đại để tạo nên sự nhẹ nhàng, thanh lịch cho không gian thiết kế.

    Trong phong cách thiết kế nội thất classic, yếu tố được chú trọng nhất chính là tính đối xứng. Nếu bước vào một không gian được thiết kế theo phong cách nội thất classic, bạn sẽ nhìn thấy được sự sắp xếp cân đối và đẹp đến hoàn hảo. Đối xứng chính là nếu bạn chia phòng thành 2 phần thì mỗi bên sẽ sở hữu các thiết kế giống hệt bên còn lại theo từng bức tường hay tone màu.

    Màu sắc trong phong cách thiết kế Classic thường sử dụng màu được lấy cảm hứng từ các tông màu thiên nhiên như màu nâu, xanh xám… Tuy nhiên, Classic không bị gò bó như phong cách cổ điển, những món đồ nội thất của bạn không nhất thiết cũng là những món đồ cổ hay có hoa văn rườm rà, uốn lượn mà hoàn toàn có thể chọn những món hiện đại với sắc màu bắt mắt vui tươi.

    Mỗi không gian phòng được thiết kế theo phong cách classic sẽ được chọn một điểm nhấn. Các kiến trúc sư sẽ linh hoạt và khéo léo lựa chọn điểm nhấn, ví như các đồ vật cố định trong phòng: tranh, bàn, ghế, cầu thang… và những thứ còn lại sẽ trở thành những món đồ trang trí giúp cho điểm nhấn nổi bật hơn thông qua một số yếu tố khác nữa: ánh sáng, màu sắc…

     

    9. Phong cách Hi-Tech (Công nghệ cao)/ Hi-Tech Style

    Phong cách Hitech là phong cách thiết kế chủ yếu sử dụng các thiết bị công nghệ cao, vật liệu mới, các kỹ thuật và ứng dụng tiên tiến, hiện đại vào không gian kiến trúc, nội thất.

    Phong cách nội thất Hitech chinh phục những người có sở thích, đam mê với công nghệ, thích khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ, sáng tạo nhờ ứng dụng các thiết bị, công nghệ hiện đại trong không gian kiến trúc, nội thất. Các thiết kế theo phong cách này hướng tới sự đơn giản nhưng tính ứng dụng cao, giúp con người sử dụng trí tuệ, công nghệ hiện đại để kết nối, điều khiển mọi thứ thay vì phải di chuyển nhiều hay làm thủ công.

    Phong cách Hitech thường dùng các dòng vật liệu nhân tạo, vật liệu mới, ứng dụng công nghệ cao vào thiết kế và thi công, thường gặp nhất là kính, kim loại, đá,… Về cấu tạo, hình khối, các vật liệu này có điểm chung là hình dáng phẳng, thẳng, dễ dàng thể hiện được sự mạnh mẽ, dứt khoát, hiện đại của phong cách nội thất Hitech. 

    Tối giản, phóng khoáng, tự do được coi là ngôn ngữ của phong cách thiết kế nội thất Hitech. Những mặt phẳng trơn, đường nét dứt khoát, không uốn lượn rườm rà tạo nên một vẻ đẹp rất riêng, đậm chất hiện đại mà không hề khô khan, sắc lạnh. Đồ nội thất theo phong cách Hitech cũng có hình khối đơn giản, ít họa tiết trang trí, chú trọng đến sự hài hòa hơn là kiểu dáng cầu kỳ, màu sắc sặc sỡ. Sự đơn giản mà phóng khoáng chính là điểm cộng khiến nhiều người lựa chọn phong cách này cho ngôi nhà của mình.

    Các thiết bị điện tử hiện đại, thông minh là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất kiểu Hitech. Sự phối hợp hài hòa giữa kiến trúc và công nghệ tiên tiến chính là một nét đặc trưng tạo nên phong cách khác biệt. Ngôi nhà Hitech thường được trang bị hệ thống đèn tự động, rèm tự động, hệ thống điều khiển từ xa thông qua smartphone, smart TV, hệ thống âm thanh công nghệ cao, các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm,... để phục vụ một cuộc sống tiện nghi, đảm bảo an ninh, an toàn cho gia chủ.

    10. Phong cách Wabi Sabi/ Wabi Sabi Style

    Wabi-sabi là một triết lý Nhật Bản đã có từ thế kỷ 15. Nó xuất hiện như một phản ứng đối lập với các xu hướng thống trị của thời đại bấy giờ – dựa rất nhiều vào trang trí quá mức, xa hoa và sử dụng các vật liệu quý hiếm. Wabi-sabi tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo. Trong khi tính đối xứng, đường nét tinh tế và tính “hoàn chỉnh” trong thiết kế là những khái niệm thống trị trên toàn thế giới, Wabi-sabi cho rằng sự hoàn hảo và trọn vẹn chỉ là ảo tưởng và con người nên chấp nhận và tìm thấy vẻ đẹp trong bản chất chưa hoàn thiện của môi trường xung quanh. Đối với một số người, Wabi-sabi là một nguyên tắc hướng dẫn hơn là một xu hướng thiết kế.

    Từ trung tâm là sự không hoàn hảo, những ý tưởng lấy cảm hứng từ Wabi-sabi mở rộng sang vật liệu tự nhiên, tái sử dụng, tính bất đối xứng, chủ nghĩa tối giản và tạo mối liên hệ với thiên nhiên – điển hình cuối cùng của vẻ đẹp không hoàn hảo.

    Wabi-Sabi hướng tới sử dụng các vật liệu hữu cơ tự nhiên, gần như bỏ qua các công đoạn gia công, làm sạch đánh bóng mà giữ lại hầu như nguyên trạng vẻ đẹp ban đầu, thể hiện sự trân trọng mọi sự như vốn dĩ của chúng.

    Vật liệu phổ biến gồm gỗ mộc, đá, đất sét, sợi tự nhiên, vải dệt thô, kim loại… Đây là những chất liệu truyền tải ấn tượng và trọn vẹn nhất dòng chảy của thời gian.

    Bên cạnh các yếu tố vật liệu thiết kế, điều quan trọng là phải suy nghĩ về cách việc sắp xếp kết cấu không gian. Với wabi-sabi, sự đơn giản chính là chìa khóa.

    Wabi-sabi tập trung vào bố cục thiết kế từ chối tất cả những gì tô vẽ, bày biện không cần thiết mà hướng sự tập trung của con người đến những vật dụng thực sự cần thiết để tâm trí không còn bị thao túng bởi vật chất. Trong phong cách này, người ta đề cao sự bền bỉ, hữu dụng của đồ vật.

    Wabi-sabi tập trung vào công năng nên được bày biện tối giản, thường giữ nguyên bề mặt tự nhiên ban đầu với những sắc độ không đều, đầy ngẫu hứng cùng bề mặt xù xì, thô ráp. Bát và khay trang trí luôn là một lựa chọn vững chắc, cũng như cây trồng trong nhà có thể thêm một chút tươi mát cho không gian.

    Trong các thiết kế thông thường chúng ta luôn muốn đưa các thiết kế đạt đến độ hoàn thiện hoặc làm thế nào để có được một thiết kế chuyên nghiệp. Nhưng Wabi-sabi lại đi ngược lại hoàn toàn với xu hướng này. Phong cách thiết kế Wabi-sabi khiến chúng ta tìm kiếm vẻ đẹp trong những sự không hoàn hảo hiện có.

    Với ý nghĩ đó, hãy thoải mái để lại một cạnh thô cho thiết kế đã hoàn thành của bạn. Cái bát trang trí mà bạn dán lại với nhau sau khi nó rơi xuống và vỡ vụn? Hãy thoải mái để nó ở một vị trí quan trọng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có một sự khác biệt giữa việc chấp nhận bản chất của wabi-sabi và mất thiết kế của bạn do sự lộn xộn hàng ngày. Hãy chắc chắn rằng các lựa chọn thẩm mỹ luôn luôn có mục đích.

    Theo nhiều cách, sự nổi lên của wabi-sabi trong thiết kế nội thất có ý nghĩa hoàn hảo. Các giá trị của nó phù hợp với các vấn đề đương đại, từ tính bền vững và chủ nghĩa tối giản cho đến sự thôi thúc hiện đại kết nối lại với thiên nhiên, sự thoải mái và đơn giản trong thiết kế.

    Theo nhiều cách, sự nổi lên của wabi-sabi trong thiết kế nội thất có ý nghĩa hoàn hảo. Các giá trị của nó phù hợp với các vấn đề đương đại, từ tính bền vững và chủ nghĩa tối giản cho đến sự thôi thúc hiện đại kết nối lại với thiên nhiên, sự thoải mái và đơn giản trong thiết kế.

     

    Hy vọng những thông tin về các phong cách thiết kế phổ biến trong nội thất do JDesign Co., LTD cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn thiết kế nội thất phù hợp. Nếu bạn có thắc mắc hay cần được hỗ trợ thì hãy liên hệ với ngay với JDesign Co., LTD để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất nhé!

     

    JDesign Co., LTD tự hào là Công ty Thiết kế và Thi công Nội thất chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin luôn mang đến với khách hàng giải pháp Thiết kế và Thi công Nội thất trọn gói với những mẫu thiết kế đẹp nhất cùng xu hướng mới nhất, bên cạnh đó là chất lượng hoàn thiện Dự án với thời gian hợp lý nhất cùng mức chi phí kinh tế nhất, luôn đi kèm điều kiện hỗ trợ bảo hành bảo trì sản phẩm trong và sau quá trình thời gian bàn giao dự án tốt nhất đến tay khách hàng!

    ------------------------------------------------------

    JDesign Co., LTD - CUNG CẤP GIẢI PHÁP TRỌN GÓI LIÊN QUAN ĐẾN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT!

    Liên hệ ngay để được đặt lịch Tư vấn/Khảo sát/Báo giá miễn phí!

    Bảo hành sản phẩm lên đến 03 năm – Cam kết bảo trì sản phẩm suốt đời!

     

    Mọi chi tiết/yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

    - Email: contact.jdesignvn@gmail.com

    - Tel: 0866.648.298

    - Website: https://j-design.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/jdesignvn

    - VPGD: 03/50 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

    JDesign - Your Inspiration. Our Creation!

    #jdesignvn #interior #interiordesign #interiordecor #thietke #thicong #noithat